tuandesign

Change …now

Tìm kiếm giá trị của sự giàu có

Khi suy nghĩ sâu sắc về một vấn đề nào đó, tôi thấy mọi chuyện dường như được khai sáng hơn, về cuộc đời cũng vậy tôi đã nhận thức rành rọt hơn về ý nghĩa cuộc sống, đâu là mục đích hàng đầu, cần phải cố gắng điều gì trước và điều gì sau và phân tích được sự tương hỗ giữa những vấn đề đó.

Về sự nghiệp cũng vậy, tôi cảm thấy thật may mắn khi ngay từ khi bắt đầu tôi đã có một tư tưởng mà tôi cho là đúng đến tận bây giờ, tôi bắt đầu bắng sự khao khát làm giàu.Thói quen suy nghĩ sâu sắc về một vấn đền nào đó dần dần trở thành thói quen của tôi, và chính thói quen đó khiến tôi lại thấy rằng suy diễn quá sâu sắc về một vấn đề nào đó chưa hẳn đã là đúng. Tôi nhận ra rằng mọi thứ đều có tính tương đối của nó, gọi là “thuyết tương đối” thì nghe có vẻ “vật lý” hơn, như vậy việc tôi có khát vọng làm giàu ngay từ ban đầu có thể chỉ đúng với tôi nhưng chưa hẳn đúng với nhiều người khác.

Trong cuộc sống tôi nhận thấy hầu hết mọi người làm đủ thứ việc, học đủ thứ kiến thức, dùng đủ mọi thủ đoạn hòng mong muốn đạt được 3 thứ theo sự thỏa mãn của họ, đó là : Sức khỏe, hạnh phúc và giàu có chi tiết hơn thì họ đều mong muốn có danh vị, hạnh phúc, sức khỏe và sự an toàn. Dĩ nhiên mức độ mong muốn và giới hạn của mỗi người thì khác nhau, mục đích, quyết tâm và cách thức để đạt được những điều đó cũng khác nhau, thế nên mới có người giàu, người nghèo, người trung lưu, người hạnh phúc, người đau khổ…

Những lỗ lực đó đều xứng đáng bởi lẽ đó là nhu cầu và mong muốn của số đông và bản chất con người và cuộc sống là vậy. Chúng ta hãy miễn bàn luận về những nhu cầu đó nhé mà hãy nhìn nhận ra rằng chúng ta cũng đang phấn đấu tới những điều đó bằng những cách khác nhau. Điều đáng nói ở đây là chúng ta sẽ bắt đầu từ nhận thức nào là đúng đắn nhất, nhìn thẳng vào sự thật rằng chúng ta đang ở đâu để tìm ra một “lẽ sống” cho chính bản thân mình để rồi thành công một cách thực sự, thành công viên mãn với chính sự mong muốn bên trong của mình, đạt được những giới hạn của mình.

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi tin rằng đã tìm ra được một chân lý trong cuộc đời đó là tôi phải có “khát vọng làm giàu ” và trở lên giàu có thực sự, và đây cũng là mục tiêu đầu tiên, mục tiêu bao trùm cho các mục tiêu khác như hạnh phúc, sức khỏe, danh vị… Tôi nghĩ rằng khi giàu có, tôi sẽ có nhiều tiền để phục vụ cho những mục đích này. Có thể tóm tắt rằng định nghĩa giàu có của tôi bao trùm cả hạnh phúc, sức khỏe và những thứ khác….

Việc xác định được tư tưởng này nó có ích cho một vài thứ quan trọng của tôi, tôi trở nên hoàn toàn thú vị hơn. Những gì tôi làm, những gì tôi hành động, những gì tôi quyết định tôi thường tự hỏi bản thân mình một câu đó là : “Việc này có giúp cho sứ mệnh giàu có của mình hay không?”.

Thật sự rằng khi có khát vọng này, mục đích này rõ ràng tôi cảm thấy có ích cho rất nhiều những việc mà trước đây tôi cảm thấy khó, hoặc vô vị. Ví dụ, có thể việc học trên trường không có sự liên quan gì cả đến việc làm giàu, thế nhưng tôi vẫn cố gắng tìm ra được điểm chung giữa 2 sự việc đó, tôi suy nghĩ: “Nếu có một tấm bằng đại học, điều đó sẽ bổ trợ cho tôi những nền tảng tốt hơn trong quá trình làm giàu”. Đối với những môn học không mấy ưa thích tôi lại nghĩ rằng những người giàu đều phải học qua những môn này, hoặc những kiến thức này sẽ giúp tôi vào một lúc nào đó trong quá trình tìm kiếm sự giàu có đích thực.

Hiện tại, tôi chưa tìm ra được đâu là giới hạn sự giàu có của tôi, con người mà. Thế nhưng, tôi suy nghĩ rằng giàu có là một hành trình và không có điểm kết thúc. Quan trọng nhất rằng tôi đã tìm được một “lẽ sống” và có mục tiêu chính đáng và đúng đắn để theo đuổi. Chính điều này đã khiến tôi hấp dẫn được rất nhiều những điều tích cực trong cuộc sống về mình. Tôi thấy rất nhiều bạn sinh viên khác bó hẹp trong tư tưởng của mình, thường thì những bạn đó chỉ biết lo học hành và hưởng thụ cuộc sống sinh viên nhưng không biết rằng mình học rồi sẽ để đi đến đâu và đứng ở vị trí nào trong xã hội. Có thể nhiều bạn sẽ cho rằng, sinh viên thì chỉ lo học là đủ rồi, điều đó có thể đúng. Thế nhưng bạn cần trả lời được rằng bạn học để làm gì? Và sau khi kết thúc quá trình học của bạn thì bạn đã có thể vẽ được một con đường đi tiếp theo cho mình hay không? Nếu bạn trả lời, đến lúc đó hãy tính, thì câu chuyện của chúng ta dừng lại đây nhé, bởi lẽ bạn đang đọc một bài viết mong muốn bạn nhận được nhiều hơn nữa ngoài việc học của mình. Mà biết đâu rằng, bạn sẽ tìm được một định hướng đúng đắn sau khi ra trường, thế nhưng so với những người khác chắc bạn sẽ mất một quãng thời gian để bắt đầu.

Có một mục tiêu làm giàu, không nên hiểu theo nghĩa là phải kiếm được nhiều tiền. Tiền bạc là kết quả là thước đo thế nhưng tốt nhất là bạn hãy cố gắng kiếm đủ số tiền để bạn cảm thấy tự hào mình là sinh viên kiếm tiền giỏi là tốt lắm rồi. Điều quan trọng bạn phải tạo được một nền tảng cho sự nghiệp sau này. Bạn cũng nên hiểu rằng nền tảng ở đây là kiến thức, kinh nghiệm, mối quan hệ, kỹ năng, tư duy, phẩm chất, đạo đức… của bạn. Bạn cần phải hiểu rằng mục tiêu làm giàu ở đây ý tôi muốn nói là phải chọn được một “lẽ sống”, lẽ sống đó thôi thúc bạn hoạt động nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, va chạm nhiều hơn để có một nền tảng nhất định.

Thế nhưng, mọi chuyện đó vẫn chưa phải là đúng hoàn toàn. Theo tôi, chúng ta cần phải có hạnh phúc trên con đường đó nữa, cần có sức khỏe để tiếp tục đi, hãy coi sức khỏe và hạnh phúc là những điều bổ trợ cho quá trình làm giàu của bạn, bạn cần phong phú hơn về tình cảm, trân trọng hơn tới sức khỏe, thú vị hơn với những mối quan hệ của mình, đáng yêu hơn trong mắt mọi người. Điều này thật đơn giản, hãy mở lòng mình, luôn vui vẻ và quan tâm tới mọi người, luôn có sự lạc quan và thoải mái.Tôi tin chắc rằng bạn sẽ cân bằng được cuộc sống và viên mãn hơn.

Đối với tôi, khi đã đi sâu hơn về chủ đề kiếm tiền và làm giàu thì tôi thấy rằng đây là một quá trình thật thú vị, những kiến thức và những bí mật về tiền bạc thật thú vị, đôi khi tôi cảm thấy hạnh phúc khi được hành động, được làm việc. Từ khi bắt đầu một suy nghĩ và nhận thức này, tôi đã trở nên thành con người có ích và thú vị hơn rất nhiều.

Khát vọng của tôi thôi thúc tôi hành động nhiều hơn, tôi bắt đầu chăm học hơn, chăm đọc sách hơn, chăm tìm cơ hội hơn, chăm làm hơn, chăm kết bạn hơn và mở rộng nhận thức hơn, năng động hơn và tự tin hơn… Những điều đó gần như trở thành một sức hút lớn, trong danh bạ của tôi nhiều bạn bè hơn, túi của tôi nhiều tiền hơn, đầu tôi to hơn và khả năng ăn nói của tôi cũng nhiều hơn…. nói chung là tôi được hơn rất nhiều.Bạn hãy nghĩ đơn giản rằng, khi tôi trở lên được như vậy nên tôi nghĩ rằng suy nghĩ của tôi là đúng.

Hành trình của tôi bắt đầu từ năm thứ nhất đại học, tôi đã có nhiều lúc thấy không được vui cho lắm khi không cảm nhận được cuộc sống của sinh viên, không được chơi guitar, không được tham dự sinh viên tình nguyện, không được ở ký túc xá và không được làm những điều giống kiểu sinh viên, đây mới là một sự mất mát với tôi. Thế nhưng, tôi nghĩ rằng mỗi thứ đều có giá trị riêng của nó và quan trọng là tôi chấp nhận điều gì mà thôi. Tôi tin tưởng rằng tôi sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp hơn sau những năm tôi học đại học. So với bạn bè ra trường chắc về học vị tôi chưa chắc bằng một số người nhưng khi các bạn tôi phải kiếm tiền phải bắt đầu nhận thức về cuộc sống thì lúc đó tôi đã đi được một quãng đường xa hơn rồi. Thậm chí, lúc đó tôi đi kiếm hạnh phúc, vun đắp hạnh phúc, chăm sóc sức khỏe và sống viên mãn chứ không phải lọ mọ để kiếm tiền nữa. Có lẽ giá trị khác nhau thật.

Tôi bắt đầu lập nghiệp, không có sự may mắn hay nền tảng nào cả, tất cả bắt đầu bằng một nhận thức. Tôi còn nhớ rõ những ngày tôi lang thang tìm cơ hội và bị lừa lên lừa xuống nhiều lần, tôi nhớ rõ những thời gian tôi quyết định sai khi làm việc tại một số công ty MLM không uy tín. Và rất nhiều những cú ngã “sầy” mặt của tôi. Nhưng chắc rằng những người thành công đều thế – tôi thường an ủi như vậy.

Nói đến đây, có thể các bạn đã nhận ra tôi muốn nhắn gửi một số ý kiến đơn giản, nhưng tôi nghĩ rằng cũng sẽ có ích với một số người nào đó.

Thời gian gần đây, dường như tôi đã tìm ra sức mạnh từ bên trong, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều, cảm thấy yêu đời hơn rất nhiều, tôi không còn khô cứng nữa, tôi đã bắt đầu tham dự một số chương trình sinh viên, tôi chơi lại guitar, tôi lang thang trên thư viện và tôi cảm thấy sự viên mãn hơn rất nhiều, việc học cũng trở lên thú vị hơn…

Khi đã có một lối tư tưởng đúng, một con đường đúng cho dù trước mặt bạn là một cánh rừng rậm, thì bạn hãy tin rằng, sẽ có một con đường dành cho bạn. Chúc các bạn tìm được giá trị trong chính bản thân mình. Hẹn gặp lại trong bài kế tiếp, cảm ơn đã đọc hết bài viết này.

Sưu tầm hoclamgiau.vn

Single Post Navigation

Gửi phản hồi

